Friday, March 24, 2023

എന്താണ് മറന്നത്?/വിഷ്ണു പ്രസാദ്

സ്ഥലം മാറ്റം കിട്ടി ഒരാഴ്ചയ്ക്ക് ശേഷം 
തിരിച്ചു വന്നപ്പോൾ 
സ്ഥിരമായി പോകുന്ന ബസ് റൂട്ടിലെ 
ബസ് ചാർജ് മറന്നു പോയിരുന്നു ഞാൻ 

ചില വാക്കുകൾ ചില നേരങ്ങളിൽ മറന്നുപോകുന്നു 
കുറച്ചു സമയം,
അതെ, കുറച്ചു സമയം കഴിയുമ്പോൾ
അവ തിരിച്ചു വരുന്നു 

രണ്ടുവർഷം കൂടെപഠിച്ച രണ്ടുപേരെ കഴിഞ്ഞദിവസം കണ്ടു 
അവരുടെ പേരുകൾ ഞാൻ മറന്നു പോയിരുന്നു 
ഇപ്പോഴും എനിക്ക് കിട്ടിയിട്ടില്ല 
ആ പേരുകൾ 

ചില മറവികൾ ഒരാഴ്ച നീണ്ടുനിൽക്കുന്നു ചില മറവികൾ മാസങ്ങൾ നീണ്ടുനിൽക്കുന്നു 
ചില മറവികൾ വർഷങ്ങൾ നീണ്ടുനിൽക്കുന്നു 

അങ്ങനെയാണ്
ജീവിതം മുഴുവൻ നീണ്ടു നിൽക്കുന്ന
ഒരു മറവിയുണ്ടെന്ന്
എനിക്ക് ഉറപ്പായത്

ഈ ജീവിതം തുടങ്ങുന്നതിനു മുമ്പ് 
ഞാൻ മറന്നതും 
ഈ ജീവിതം അവസാനിപ്പിക്കും വരെ ഓർമ്മ വരാത്തതുമായ 
ആരോ ഒരാൾ ഉണ്ട് 
എനിക്ക് അയാളെക്കുറിച്ച് 
ഒന്നും ഓർമ്മയില്ല;
പേര് പോലും

ഈ ജീവിതം തുടങ്ങുന്നതിനു മുമ്പ് 
ഞാൻ മറന്നതും 
ഈ ജീവിതം അവസാനിപ്പിക്കും വരെ ഓർമ്മ വരാത്തതുമായ 
ഏതൊക്കെയോ സ്ഥലങ്ങൾ ഉണ്ട് 
സംഭവങ്ങൾ ഉണ്ട്
ഒന്നും എനിക്ക് ഓർമ്മ വരുന്നില്ല.

പക്ഷേ, മറന്നു പോയിട്ടുണ്ടല്ലോ
ചിലത് എന്ന് 
സംശയകരമായ ഒരു ഓർമ്മ
വന്നതുപോലെ
ഞാൻ ആലോചിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.





No comments:

Post a Comment