Monday, November 10, 2014

അധികാരം / ചന്ദ്രബാല

അന്ന് ,
എന്റെ ഗോത്രസ്മൃതികളിലെ
ഏറ്റം കനം കൂടിയോരിറച്ചി തുണ്ടം
അവളുടെ ഗര്‍ഭപാത്രത്തില്‍
എന്‍ മുളക്കു മാത്രമായോരിടം.
എന്റെ മന്ത്ര മകുടിയുടെ താളത്തില്‍
ചുവടു വെയ്ക്കുന്ന പ്രകൃതി,
എന്റെ മുഷ്ടിയുടെ ബലത്തില്‍
ഞാന്‍ നേടിയ മാടുകളുടെ എണ്ണം
എന്റെ വയലേലകളിലെ
കറുത്ത അടിമകളുടെ സംഖ്യ.
പിന്നീട് ,
ദൈവ പുരുഷന്റെ വിശുദ്ധ പ്രസവം!
അതിലെ മുതിര്‍ന്ന നാലാവകാശികള്‍
പിന്നെ കുറെ ജാരസന്തതികളും
അതില്‍ മുതിര്‍ന്നവന് ഇളയവന് -
മേലുള്ള ജന്മാന്തരവകാശങ്ങള്‍
വാഗ്ദത്ത ഭൂവിലെ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടവന്
അതല്ലാത്തവന്റെ മേലുള്ള അധീശത്വം,
വെളുത്തവന് കറുത്തവനു മേലുള്ള
ചോദ്യം ചെയ്യാനരുതാത്ത
നിതാന്ത താന്‍പ്രമാണിത്തം .
ഇന്ന്,
പോര്‍ക്കളത്തിലെ കൂട്ട ശവക്കുഴികള്‍
ആകാശത്തിലെ ആയിരമിതളുള്ള അഗ്നിപുഷ്പം ,
അതിന്റെ വിഷഗന്ധം പരക്കുന്ന ഭൂമി.
പടക്കളത്തിന് പുറത്ത്‌,
ശിരസ്സില്ലാതെ, അമ്മയുടെ മടിയി-
ലുറങ്ങുന്ന ശിശുക്കളുടെ എണ്ണം .
അമ്മയുടെ വയറ്റില്‍ വെന്തുരുകുന്ന
ഇളം മാംസത്തിന്റെ കരിഞ്ഞ ഗന്ധം.
ക്യാമറാ ഫ്ലാഷുകളുടെ മുന്നില്‍
രക്തക്കറ പുരണ്ട ഹസ്തദാനം നടത്തുന്ന
ഭരണാധികാരിയുടെ ചുണ്ടിലെ ചിരി .
ഇനിയൊരിക്കല്‍ ,
പച്ചപ്പില്ലാത്ത, നനവില്ലാത്ത
ഭൂമിയുടെ മഹാശ്യുന്യത
ഓടുവിലേതോ തമോഗര്തത്തിന്റെ വയറ്റിലെ-
യൊരിക്കലുമോടുങ്ങാത്ത വിശപ്പ്‌.
-----------------------------------------


No comments:

Post a Comment